ระยะเวลาการรับประกัน 

Schmidt&Bender, Swarovski, Zeiss

กล้องส่องทางไกล และ กล้องไรเฟิลสโคป รับประกัน 10 ปี  (ชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์รับประกัน 2 ปี)

ยกเว้นกล้องส่องทางไกล Zeiss Terra ED / Terra 3x รับประกัน 2 ปี

Steiner

กล้องส่องทางไกล และ กล้องไรเฟิลสโคป Steiner รับประกัน 10 ปี ยกเว้นส่วนอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ รับประกัน 5 ปี

Kowa

กล้องส่องทางไกล 2 ตารุ่น Prominar รับประกัน 10 ปี รุ่นทั่วไป รับประกัน 1 ปี

สโคปดูนก/ส่องเป้า Kowa รุ่น Prominar รับประกัน 10 ปี รุ่นทั่วไป รับประกัน 3 ปี

Aimpoint

กล้องจุดแดงรับประกัน 10 ปี

Nikon 

กล้องส่องทางไกล และกล้องวัดระยะ Nikon ทุกประเภท รับประกัน 1 ปี (ศูนย์ Nikon Thailand)

Burris Optics

กล้องไรเฟิลสโคปเฉพาะรุ่น XTR II/III รับประกัน 10 ปี (ชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์รับประกัน 2 ปี) 

กล้องไรเฟิลสโคปรุ่นอื่นๆ รับประกัน 5 ปี

กล้องจุดแดง รับประกัน 2 ปี

Vortex Optics

กล้องไรเฟิลสโคป รับประกัน 10 ปี ยกเว้นรุ่น Crossfire และ Diamondback รับประกัน 3 ปี (ชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์รับประกัน 2 ปี) 

กล้องจุดแดง รับประกัน 2 ปี

กล้องวัดระยะด้วยแสงเลเซอร์ รับประกัน 5 ปีในส่วนวัสดุและเลนส์ และ 2 ปีในส่วนอิเลคทรอนิกส์

กล้องส่องทางไกล 2 ตาและสโคปส่องเป้า รับประกัน 5 ปี

Vixen

กล้องส่องทางไกล สโคปดูนก/ส่องเป้า กล้องดูดาว รับประกัน 1 ปี

Nikula 

กล้องติดปืน Nikula รับประกัน 2 ปี

กล้องส่องทางไกล สโคปดูนก/ส่องเป้า  รับประกัน 1 ปี

TruGlo , UTG/Leapers, Barska, Carson และยี่ห้ออื่นๆ

รับประกัน 1 ปี

กล้องส่องเพชร /พระ Loupe

Schneider และ Swiss-Axe รับประกัน 10 ปี

Zeiss รับประกัน 3 ปี

ยี่ห้ออื่นๆ รับประกัน 1 ปี

 

การรับประกันกล้องและสินค้า

 เงื่อนไขการรับประกันของสินค้า เป็นการรับประกันด้านคุณภาพ และความบกพร่อง/ผิดปรกที่เกิดจากการผลิตของโรงงาน และสินค้านั้นจะต้องถูกนำไปใช้งานอย่างถูกต้อง/ปรกติเท่านั้น ทางร้านใคร่ขอความอนุเคราะห์จากท่านลูกค้าทุกท่านตรวจสอบสภาพกล้อง/เลนส์ให้ดี เมื่อซื้อสินค้าที่ร้าน และเมื่อได้รับสินค้า (กรณีจัดส่งทางไปรษณีย์) หากพบความผิดปกติโดยที่ยังไม่ได้ใช้งาน และทางร้านพิจารณาแล้วเห็นว่ามีปัญหาจริง ยินดีเปลี่ยนสินค้าใหม่ให้หากส่งกลับมาภายใน 7 วันนับจากวันที่ลูกค้าได้รับสินค้า หากลูกค้าได้ใช้งานไปแล้วและอยู่ในระยะรับประกัน ร้านจะทำการส่งซ่อมให้ตลอดอายุการรับประกัน

ในกรณีสินค้าที่มีการรับประกันเกิน 1 ปี ทางร้านจะรับผิดชอบในเรื่องค่าจัดส่งกลับไปศูนย์ซ่อม/โรงงาน เป็นเวลา 1 ปีนับจากวันที่ซื้อเท่านั้น หลังจากนั้น ทางร้านจะประเมินค่าจัดส่งเพื่อแจ้งให้ลูกค้าตัดสินใจก่อนดำเนินการ

นอกจากนี้ ทางร้านแนะนำให้ลูกค้าตรวจสอบวิธีการติดตั้ง และศึกษาการใช้งานก่อนใช้งานเพื่อการใช้งานที่ถูกต้องและประโยชน์ของท่าน

การรับประกันไม่รวมกรณีที่ มีการทำสินค้าตก/หล่น จมน้ำ และมีการนำไปใช้งานอย่างถูกต้องตามประเภทของสินค้าเท่านั้น สำหรับกล้องติดปืน ขอสงวนสิทธิการรับประกันสำหรับการนำไปติดตั้งกับปืนบางประเภทที่ทางร้านแจ้งแล้วว่าไม่รับประกัน หรือไม่มีร่อยรอยทำตกหล่น ถอด/แกะ/ดัดแปลง/แก้ไข 

การรับประกันอุปกรณ์ที่มีการใช้แบตเตอรี่ เช่นกล้องวัดระยะ กล้องจุดแดง จะไม่รวมกรณี ถ่านเน่า หรือแบตเสื่อม (กรณีแบตชาร์จ รับประกัน 1 ปี) เพราะกรณีดังกล่าวไม่ใช่ความบกพร่องของผลิตภัณฑ์

การทดสอบกล้องไรเฟิลสโคปและกล้องจุดแดงที่สนาม

 ในกรณีที่ลูกค้าแจ้งปัญหา “กล้องเคลื่อน” หรือ ยิงไม่ได้กลุ่ม และทางร้านได้ตรวจสอบสินค้าแล้วปกติ ทางร้านจะนำกล้องไปทดสอบที่สนาม โดยมีเงื่อนไขดังนี้

1. ลูกค้าโอนเงินค่าใช้จ่ายในการทดสอบ 300B สำหรับปืนลูกกรด และ 1,000B สำหรับปืนชนวนกลาง ให้ทางร้าน

2. การทดสอบอาจจะใช้เวลาถึง 30-45 วัน (เพราะต้องไปทดสอบสนามยิงปืน)

3. หากทดสอบแล้วกล้องเคลื่อนจริง (ยิงไม่ได้กลุ่ม) ทางร้านจะทำการเปลี่ยนกล้องตัวใหม่ให้ รวมทั้งคืนเงินค่าใช้จ่ายในการทดสอบ

4. ทางร้านจะส่งหน้าเป้ากลุ่มกระสุน และภาพหรือวิดีโอ (ขึ้นกับสนามทดสอบ เพราะบางสนามไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ) คืนไปให้ลูกค้า หากกล้องใช้งานได้ตามปกติ

กรณีการส่งซ่อม 

ทางร้านจะเป็นผู้ประสานงานกับผู้ผลิตในการซ่อม หรือเปลี่ยนสินค้าให้มีสภาพที่ใช้งานได้ดี ตามระยะเวลาที่ระบุในการรับประกัน

 หมายเหตุ ทางร้านจะไม่รับประกันสินค้า ในเรื่องดังนี้ 

–  เลนส์ภายนอกมีการเคลื่อนหลุดหรือสภาพภายนอกกล้องมีร่องรอยการบุบ ตกหล่น กระแทก

–  การรับประกันในด้านกลไก (Mechanic) เนื่องจากร้านได้มีระบบ QC (Quality Control) หรือการตรวจสอบความสมบูรณ์ของระบบกลไก ว่าทำงานสมบูรณ์ก่อนจำหน่ายแล้ว ดังนั้น จึงรับประกัน ชิ้นส่วน/กลไก (เช่น ปุ่มปรับ ซ้าย/ขวา ปรับโฟกัส) ภายใน 30 วันจากที่ลูกค้าได้รับสินค้า

–  การดัดแปลง การถอดน๊อต/สกรู ใดๆที่ไม่ได้เกี่ยวกับการติดตั้ง / ใช้งาน

เงื่อนไขการตรวจสอบกล้องและเคลมไม่ได้รวมค่าจัดส่งสินค้าคืน โปรดแนบเงินค่าจัดส่งสินค้าจำนวน 100-200 บาทมาพร้อมกับสินค้าที่ส่งตรวจ อย่างไรก็ตาม หากสินค้าที่ส่งมานั้นไม่ได้คุณภาพตามที่รับประกัน ทางร้านจะส่งเงินคืน (พร้อมกับสินค้าที่ซ่อม) 

ทั้งนี้ร้านขอสงวนสิทธิไม่รับเปลี่ยนรุ่นหรือคืนสินค้า

ถาม-ตอบ 

Q เมื่อลูกค้าได้รับกล้อง ทำการตรวจสอบ ทดสอบ แล้วเห็นความผิดปกติของกล้อง สามารถเปลี่ยนได้มั้ย รับประกันอย่างไร

A หากลูกค้าตรวจสอบ ทดสอบ เห็นความผิดปกติของกล้อง และอยู่ในขอบเขตของการรับประกัน สามารถแจ้งร้านและส่งกลับมาภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า หรือวันที่ได้รับสินค้า (กรณีสั่งสินค้าทางไปรษณีย์) เพื่อทางร้านจะได้ให้ช่างพิจารณาปัญหาทึ่เกิดขึ้น หากเกิดปัญหากับตัวสินค้าทางร้านจะเปลี่ยนสินค้าใหม่ให้

Q ลูกค้านำสินค้าที่มี ระบบอิเล็คทรอนิคไปใช้งานเกิดปัญหา ไฟติดไม่ดับ,ไฟดับไม่ติด  แต่ตอนซื้อที่ร้านใช้งานได้ปกติดี ร้านจะรับประกันมั้ย อย่างไร

A หากระบบไฟหรืออิเล็คทรอนิคส์ภายในตัวกล้องมีความผิดปกติ โดยที่ภายนอกกล้องมีสภาพปกติดี ไม่มีรอยตก ร่องรอยน้ำเข้า ไม่มีการถอด/ประกอบ หรือดัดแปลง  ถือว่าเป็นความผิดพลาดจากการผลิต กรณีลูกค้าเพิ่งซื้อภายใน 7 วัน และยังไม่ได้ใช้งาน ทางร้านจะเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ หากเกิน 7 วัน ทางร้านจะประสานงานกับผู้ผลิตในการส่งกลับไปซ่อม หรือเปลี่ยนตัวใหม่ให้แล้วแต่กรณี

ในกล้องส่องทางไกล บางยี่ห้อ/บางรุ่น ที่มีระบบอิเลคทรอนิคส์ การรับประกันระบบอิเลคทรอนิคส์จะไม่เท่ากับการรับประกันตัวกล้อง (เลนส์)​โปรดตรวจสอบกับทางร้าน

Q กล้องไรเฟิลสโคป / กล้องจุดแดงนำไปติดปืนที่ทางร้านบอกว่าติดได้ แต่ลูกค้านำไปทดสอบ(หรือยิง)ปรากฏว่า เกิดปัญหาเส้นเล็งเคลื่อน ไฟติดๆ ดับๆ รับประกันอย่างไร

 A หากลูกค้านำกล้องไปติดกับปืนที่แจ้งให้ร้านทราบตอนซื้อ (หรือปืนที่มีความแรงใกล้เคียง) แล้วพบว่ามีปัญหาเส้นเล็งเคลื่อน ไฟติดๆ ดับๆ ขอให้จัดส่งให้ร้านตรวจสอบ (โปรดแนบเงินค่าส่งกลับ) หากร้านพบว่าเป็นปัญหาที่ตัวกล้อง ทางร้านจะทำการซ่อมหรือเปลี่ยนให้อยู่ในสภาพใช้งานสมบูรณ์ 

กล้องไรเฟิลที่ลูกค้านำไปติดกับปืนที่ทางร้านไม่ได้แจ้งว่าติดได้ และปืนลมที่ไม่ได้มาตรฐาน (ปืนลมที่ซื้อโดยผิดกฎหมาย ไม่มีใบอนุญาต) ร้านจะยกเลิกการรับประกันในทุกกรณี โดยทางร้านจะขอให้ช่วยส่งสำเนา ป.4 ปืนลมที่เป็นชื่อของลูกค้ามาพร้อมกับกล้องที่เคลม